Hà Nội: Chuyển Khu đô thị Thanh Hà về quận Hà Đông

Dự án ì ạch, phá vỡ địa giới

UBND TP. Hà Nội cho biết, Thủ tướng đã duyệt dự án “Hoàn thiện, đương đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính” (Dự án 513) cho phép thành phố lập mới, bổ sung, chỉnh lý hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính các cấp.

Dự án chia làm 3 giai đoạn, thực hành trên địa bàn 30 quận huyện, thị xã của Hà Nội. Tuy nhiên, trong quá trình khai triển dự án địa giới hành chính trên địa bàn quận Hà Đông và huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội nhận thấy đường địa giới 364 khu vực giữa xã Cự Khê (huyện Thanh Oai) và phường Kiến Hưng, Phú Lương (quận Hà Đông) bị phá vỡ do quá trình tỉnh thành tại địa phương.

Hà Nội: Chuyển Khu đô thị Thanh Hà về quận Hà Đông

Dự án khu thành phố Mường Thanh đã triển khai trên địa bàn cả huyện Thanh Oai

và quận Hà Đông làm phá vỡ đường địa giới 364

Ngày 11/11/2016, TP. Hà Nội đã tổ chức hội nghị hiệp thương giữa UBND xã Cự Khê và UBND các phường Kiến Hưng, Phú Lương. Hai bên đã thống nhất xác định lại đường địa giới hành chính đi qua khu vực này.

Theo đường địa giới mới này, khu tỉnh thành Thanh Hà của Mường Thanh sẽ “lên quận” hoàn toàn, nghĩa là chuyển nốt địa phận thuộc huyện Thanh Oai về quận Hà Đông.

TP. Hà Nội cho hay, bộ hồ sơ bản đồ địa giới hành chính của các phường, xã, quận huyện nêu trên hiện đang được hoàn dự án one verandah thiện để trình các cấp có thẩm quyền chuẩn y, ban hành theo quy định của luật pháp. đô thị yêu cầu huyện Thanh Oai và quận Hà Đông sớm thực hành việc quản lý địa giới hành chính theo ranh giới đã được hiệp thương thống nhất.

Được biết, dự án Khu thành phố Thanh Hà - Cienco 5 có tổng diện tích 416,7ha, nằm trên địa bàn các phường Phú Lương, Kiến Hưng quận Hà Đông và xã Cự Khê huyện Thanh Oai, với quy mô dân số khoảng 34.000 người.

Trong tổng số hơn 416 ha quy hoạch, có khoảng 386,7ha đất dân dụng; 1,52 ha đất ngoài phạm vi dân dụng và khoảng 28,5 ha đất hỗn hợp.

Năm 2008, Công ty CP phát triển Địa ốc Cienco 5 (Cienco 5 Land) chính thức khởi công dự án. Nhưng suốt 8 năm đầu, dự án gần như bị đình trệ. Phải đến năm 2016, Tập đoàn Mường Thanh đã rót tiền mua lại đa số và “hồi sinh” dự án.

Đây là một trong các dự án do Cienco 5 Land làm chủ đầu tư để hoàn vốn cho dự án đường trục phía nam tỉnh Hà Tây cũ theo hình thức Xây dựng chuyển giao BT, với tổng mức đầu tư dự kiến là 18.000 tỷ đồng. Dự án này cũng tiến hành ì ạch gần 10 năm mới xong.

Hà Nội: Chuyển Khu đô thị Thanh Hà về quận Hà Đông 1

đa số khu tỉnh thành phần đang bộn bề cảnh san nền. Ảnh: Hiếu Công.

Nhiều sai phạm

Trước đây, Thanh tra Chính phủ cũng từng chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án đường trục phía nam này. Cụ thể, Thanh tra Chính phủ phát hiện tại dự án này, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt và tính phí lãi vay 920 tỷ đồng trong tổng vốn đầu tư dự án BT là chưa có cơ sở dẫn đến việc xác định giá trị tổng vốn đầu tư để ký hợp đồng sai tăng 920 tỷ đồng, gây ảnh hưởng lớn đến việc xác định giá trị để giao đất của các dự án khác đối ứng.

ngoại giả, nhà đầu tư đã chiếm dụng ngân sách quốc gia trong thời gian dài đối với số tiền chênh lệch phải nộp ngay vị trí dự án kenton node vào ngân sách là 510 tỷ đồng (tại thời khắc tháng 4/2008). Đồng thời, các cơ quan quốc gia có thẩm quyền thuộc UBND TP. Hà Nội có tả buông lỏng trong công tác quản lý, giám sát và đôn đốc nhà đầu tư thực hiện việc thu, nộp tiền theo quy định.

Khu tỉnh thành Thanh Hà cũng lừng danh ở Hà Nội với việc liên tục xảy ra "sốt đất". Cò đất liên tục thổi giá theo thông báo dự án. Thậm chí, cò đất còn “ôm” hàng loạt căn hộ và đất nền tại dự án để bán chênh cho người mua nhà. Với thông báo dự án được “lên quận” giá đất của khu thị thành này rất có thể còn bị thổi cao hơn nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Biên Hòa - "đích ngắm" của giới đầu tư bất động sản

Người “có tiền” ngoại tỉnh nên đầu tư dự án nào ở Thủ đô?