Thanh tra việc giao 'đất vàng' cho Tập đoàn Lã Vọng

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc thanh tra các dự án ở Hà Nội của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng (Tập đoàn Lã Vọng) và các đơn vị thành viên.

Cơ quan này cho biết, vừa qua mỏng của UBND thành thị Hà Nội cho biết, các đơn vị thành viên của Lã Vọng Kenton Node được ưu ái giao nhiều khu "đất vàng" để thực hiện dự án bất Kingdom 101 động sản, Bắc Rạch Chiếc sản xuất kinh doanh, liên lạc theo hình thức giao kèo BT. Trong đó có một số dự án không qua đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định và quan điểm của các cơ quan liên tưởng.

Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ thành lập đoàn thanh tra liên ngành có sự dự của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng thanh tra toàn diện các dự án của Công ty Lã Vọng tại Hà Nội. Sau khi thanh tra, các cơ quan cần có kết luận về các vấn đề can hệ và kiến nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng trước ngày 1/12.

Được thành lập từ năm 2003, Tập đoàn Lã Vọng do ông Lê Văn Vọng làm chủ toạ HĐQT sở hữu chuỗi hệ thống các nhà hàng tại Hà Nội. Trong lĩnh vực bất động sản, đơn vị này được biết đến là chủ đầu tư của dự án Khu thành phố cao cấp Ngôi Nhà Mới, New House Xa La, Louis City Đại Mỗ...

Nguyễn Hà

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Biên Hòa - "đích ngắm" của giới đầu tư bất động sản

Người “có tiền” ngoại tỉnh nên đầu tư dự án nào ở Thủ đô?

Tập huấn công tác PCCC cho cư dân khu đô thị TNR GoldMark City