Sẽ đấu giá cho thuê biệt thự “đòi” từ cựu Chủ tịch Hà Nội Hoàng Văn Nghiên

Căn biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa bị bỏ hoang từ nhiều năm nay.
Căn vi la 12 Nguyễn Chế Nghĩa bị bỏ hoang từ nhiều năm nay.

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản đáp ý kiến cử tri về cơ chế quản lý nhà apartment for recent công vụ nhằm tránh phí phạm như bây giờ. Trong đó có đề cập tới căn vi la số 12 Nguyễn Chế Nghĩa.

Theo đó, UBND TP cho biết ngôi nhà số 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa, quận Hoàn Kiếm hiện đang do Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội quản lý trông giữ nhà trống.

Đầu năm 2018, Sở Xây dựng Hà Nội đã ít UBND TP phương án quản lý sử dụng hiệu quả quỹ nhà vi la thuộc diện không được bán theo quyết nghị của HĐND TP, trong đó có biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa.

Đến tháng 3/2018, UBND TP có thông báo số 205 kết luận của tập thể lãnh đạo UBND TP tại cuộc họp xem xét về phương án quản lý sử dụng có hiệu quả vi la thuộc diện không bán theo quyết nghị của HĐND TP.

Theo quyết định của tập thể UBND TP Hà Nội, đối với 6 vi la còn trống trong đó có nhà 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa, giao Sở Xây dựng phối hợp, hướng dẫn các đơn vị vận hành tổ chức công bố công khai để đấu giá cho du an d1mension thuê với hạn vận 5 năm theo nguyên tắc giá thị trường, trả tiền thuê nhà một lần cho cả thời kì thuê.

Ngôi biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa rộng hơn 400m2 nằm ở 12 Nguyễn Chế Nghĩa ngay cạnh hội sở UBND phường Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm). Được biết, gần 3 năm qua căn vi la “hoành tráng” này bị bỏ hoang không có người sử dụng.

Trước đó, đầu năm 2002 cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên đã chuyển về khu vi la 12 Nguyễn Chế Nghĩa sinh sống dưới hình thức nhà thuê.

Sau nhiều năm trời sinh sống trong ngôi vi la, đến cuối năm 2014 sau khi dư luận báo chí phản ảnh, ông Hoàng Văn Nghiên chính thức trả lại ngôi vi la này cho thành thị Hà Nội.

Vào thời điểm đấy, theo lý giải của cơ quan chức năng thị thành Hà Nội, do trước kia ông Nghiên du an Kenton Node trả nhà ở quận Hai Bà Trưng thì TP bố trí cho ông ở tại vi la 12 Nguyễn Chế Nghĩa. Sau đó cho thuê theo giá thuê nhà ở của quốc gia. Về giá thuê theo giá quy định về thuê nhà ở thuộc sở hữu quốc gia nên quá trình cho thuê thực hành đúng các quy định.

Nguyễn Khánh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Biên Hòa - "đích ngắm" của giới đầu tư bất động sản

Người “có tiền” ngoại tỉnh nên đầu tư dự án nào ở Thủ đô?

Tập huấn công tác PCCC cho cư dân khu đô thị TNR GoldMark City